The Fact About นครปฐม That No One Is Suggesting

Wiki Article

 วัดศีรษะทอง เป็นวัดเก่าแก่ของอำเภอนครชัยศรีค่ะ ที่นี่ยังเป็นศูนย์รวมของชาวลาวเวียงจันทน์ ที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน เกิดจากการร่วมแรงร่วมใจของชาวบ้านซึ่งเป็นชาวลาวที่มาอยู่นครปฐมนั่นเอง ตอนขุดดินสำหรับสร้างวัดนั้นก็ได้เจอกับ เศียรพระทอง จมอยู่ในดิน จึงเป็นที่มาของชื่อ วัดศีรษะทอง นั่นเองค่ะ

ร้านนั่งห้อยขา@นครชัยศรี - จุดเช็คอินนครปฐม

ตลาดเช้าหัวหิน ตำนานของอร่อยโลคอลฟู้ด ในราคาสบายกระเป๋า

ที่ตั้ง : สวนนกยูง กวางดาว&แกะสามพราน ตำบลอ้อมใหญ่ อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

เมืองรัตติยา เที่ยวสไตล์ย้อนยุค นครปฐม

Analytical cookies are utilized to understand how guests interact with the website. These cookies assist present information on metrics the quantity of visitors, bounce price, targeted traffic supply, and so forth. Ad Ad

นครปฐม เมืองแห่งคาเฟ่สุดเก๋ ด้วยข้อได้เปรียบที่เป็นจังหวัดที่มีแม่น้ำนครชัยศรีไหลผ่าน เป็นจังหวัดที่มีสวนผลไม้หลายชนิด ทำให้มีร้านอาหารและกาแฟริมแม่น้ำ ในร่องสวน ร้านกลางสวนสวยร่มรื่น เกิดขึ้นมากมาย ซึ่งแต่ละร้านการันตีบรรยากาศว่าน่าไปนั่งชิวจิบเครื่องดื่ม พร้อมทานอาหารอร่อย กินบรรยากาศให้ผ่อนคลาย ถ่ายรูปเช็คอินสุดเก๋ไปด้วย more info เรียกว่า แค่ไปคาเฟ่ก็เหมือนได้เที่ยว ได้รูปโพรไฟล์สวยไปด้วย ร้านไหนเด็ด ร้...

อ่านรีวิวเต็มๆ ที่ วัดธรรมปัญญารามบางม่วง พระยูไลไภษัชย์ วัดสวย นครปฐม ที่เที่ยวใกล้กรุงเทพ ขอพรเสริมบุญ

วัดกลางบางแก้ว  เป็นวัดโบราณเก่าแก่สร้างมาแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา หรือตอนปลายของยุคอู่ทอง  จากสภาพโบราณวัตถุภายในวัด เป็นต้นว่าอุโบสถ ใบเสมาและวิหาร ตลอดจนพระพุทธรูปหินทรายแดง ซึ่งเป็นพระประธาน ในอุโบสถ คือ หลวงพ่อโต  สิ่งที่โดดเด่นของพระอุโบสถคือ ลวดลายปูนปั้น โดยช่างปูนปั้นฝีมือดีจังหวัดเพชรบุรี ทำงานลวดลายปูนปั้นประดับโบสถ์ทั้งหมด รวมถึงจิตรกรรมฝาผนังภายในอุโบสถเป็นภาพพุทธประวัติที่วาดได้อ่อนช้อยงดงามและมีการลงรักปิดทองทั้งหมด

ดูรีวิวเต็มๆ วัดศีรษะทอง วัดสวย จังหวัดนครปฐม ไหว้พระ ขอพร พระราหู ชื่อดัง

ที่ตั้ง : วัดไร่ขิง ตำบลไร่ขิง อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม

ที่พักสวิสเซอร์แลนด์ โรงแรมสวิสเซอร์แลนด์

ที่อยู่ : ตำบลศรีษะทอง อำเภอนครชัยศรี จังหวัดนครปฐม

วัดไร่ขิง อีกหนึ่งวัดศักดิ์สิทธิ์แห่งอำเภอสามพราน ที่ประดิษฐาน หลวงพ่อวัดไร่ขิง พระพุทธรูปปางมารวิชัย สมัยเชียงแสน ที่ประชาชนชาวไทยเคารพนับถือเป็นอย่างมาก ชมสถาปัตยกรรมของพระอุโบสถที่สร้างขึ้นในสมัยกรุงรัตนโกสินทร์ตอนต้น รวมถึงภาพจิตรกรรมฝาผนังที่งดงาม มีความประณีตอ่อนช้อย หลังจากที่กราบไหว้พระเป็นที่เรียบร้อย ก็อย่าลืมแวะไป พิพิธภัณฑ์ของเก่า ที่จัดแสดงของเก่าที่ชาวบ้านนำมาถวายวัด เช่น ถ้วยชาม หนังสือเก่า ให้พวกเราได้ชมด้วยนะคะ

Report this wiki page